Công ty cổ phần mía đường Sông Lam phát triển vùng nguyên liệu mía theo hướng Công nghệ cao
top of page

Công ty cổ phần mía đường Sông Lam phát triển vùng nguyên liệu mía theo hướng Công nghệ cao

Mía là một trong những cây trồng chủ lực của tỉnh Nghệ An. Ngày 11/11/2021 UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định về việc phê duyệt Đề án phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 - 2025, theo đó đến năm 2025 diện tích mía toàn tỉnh là 26.700 ha (trong đó 5.000 ha mía công nghệ cao), sản lượng 2.000.000 tấn.

Theo đó, để có hướng đi đúng đắn cho việc phát triển vùng nguyên liệu mía theo công nghệ cao đạt hiệu quả tốt nhất. Công ty cổ phần mía đường Sông Lam là một trong những đơn vị tiên phong trong việc tìm tòi những sản phẩm giúp nâng cao năng suất và chất lượng đồng thời giảm chi phí đầu vào.

Ngày 22 Tháng 2 năm 2023, Công ty cổ phần mía đường Sông Lam đã phối hợp cùng Công ty TNHH Công Nghệ sinh học Việt Đức tổ chức Hội thảo tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón lá Plantagreenpower (PGP) trên Cây mía tại Anh Sơn, Nghệ An.

Ông Phan Văn Hòa - Giám đốc nông nghiệp Công ty mía đường Sông Lam giới thiệu khai mạc buổi hội thảo

Buổi tập huấn kĩ thuật về sử dụng phân bón lá Plantagreenpower (PGP) trên cây mía cho bà con nông dân tại 3 xã Thành Sơn, Thọ Sơn, Đỉnh Sơn là những xã có diện tích mía nguyên liệu và chè lớn của công ty.

Đây là một trong những bước đầu trong việc thực hiện mô hình: Đánh giá hiệu quả của phân bón lá Plantagreenpower (PGP) đến năng suất mía tại vùng nguyên liệu Công ty mía đường Sông Lam trên diện tích 1,5ha trong thời gian 3 tháng.

Phân bón lá Plantagreenpower (PGP) được nhập khẩu từ CHLB Đức, là sản phẩm 100% từ trầm tích núi lửa tự nhiên, năng lượng cao dưới tác động của công nghệ từ các nhà khoa học Đức, có tác dụng tăng cường quang hợp và xúc tác trao đổi chất; Kích thích các cytokine và bổ sung vi khoáng cho cây trồng. được sử dụng tại nhiều vùng nguyên liệu của các nhà máy mía đường trên cả nước.


Phân bón lá Plantagreenpower (PGP) chứng minh hiệu quả mang lại cao hơn:

  • Tăng năng suất và chất lượng nông sản (tăng độ brix, tăng chữ đường - CCS)

Bảng ví dụ Theo dõi diễn biến độ Brix tại Mô hình Quỳ Hợp, Nghệ An năm 2019

Bảng Kết quả phân tích thành phần hóa học của độ đường và các chỉ tiêu khác của 2 nhóm tại Mô hình Quỳ Hợp, Nghệ An năm 2019

  • Tăng khả năng chống chịu của cây với sâu bệnh, đặc biệt cây chịu hạn tốt hơn, chống đổ gãy

  • Giúp cây sinh trưởng và phát triển mạnh (tăng đường kính thân, kích thước đường kính thân, chiều dài đốt đồng đều hơn)


MÔ HÌNH PGP

bottom of page